Đề án số 06 mang lại nhiều tiện ích trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
Lượt xem: 74
Đề án số 06 mang lại nhiều tiện ích trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Trong những năm gần đây, Chính phủ đã triển khai nhiều đề án, chương trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Trong đó, Đề án số 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 là một trong những đề án quan trọng, có ý nghĩa chiến lược, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện của đất nước. Đề án số 06 không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Theo Đề án số 06, căn cước công dân (CCCD) có gắn chip sẽ được tích hợp nhiều thông tin liên quan đến người dân, trong đó có thông tin thẻ BHYT. Điều này có nghĩa là người dân có thể khám, chữa bệnh BHYT tại các cơ sở khám, chữa bệnh mà không cần kèm theo thẻ BHYT giấy. Việc này đã tạo ra nhiều tiện ích cho người dân, đặc biệt là những người có nhu cầu khám, chữa bệnh thường xuyên, những người sống xa nơi đăng ký BHYT, những người thường xuyên di chuyển giữa các địa phương.

 

anh tin bai

Một trong những tiện ích mà CCCD có gắn chip mang lại cho người dân là việc rút ngắn thời gian làm thủ tục khám, chữa bệnh BHYT. Chỉ cần cung cấp thẻ CCCD có tích hợp BHYT tại quầy làm thủ tục của bệnh viện, người dân đã hoàn thành việc đăng ký khám, chữa bệnh bằng BHYT. Nếu như trước đây, khi đi khám bệnh bằng thẻ BHYT giấy, người dân phải mất thời gian để nhân viên y tế nhập mã thẻ, đối chiếu, kiểm tra thông tin thì giờ chỉ cần vài phút, người bệnh đã có số thứ tự và chờ đến lượt khám mà không cần phải kiểm tra thông tin lại một lần nữa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh, đồng thời giảm tải áp lực cho nhân viên y tế, nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh.

Một tiện ích khác mà CCCD có gắn chip đem lại cho người dân là việc giảm thiểu rủi ro khi mất mát, hư hỏng thẻ BHYT giấy. Khi đi khám bệnh, người dân không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ tùy thân. Nếu như trước đây, khi mất mát hoặc hư hỏng thẻ BHYT giấy, người dân phải làm thủ tục cấp lại thẻ, mất thời gian và chi phí, thì giờ đây, người dân đã có thể sử dụng thẻ CCCD để thay thế. Điều này giúp người dân an tâm hơn khi sử dụng thẻ BHYT, đồng thời giảm thiểu chi phí cho người dân và ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, CCCD có gắn chip còn mang lại nhiều tiện ích khác cho người dân trong quá trình khám, chữa bệnh BHYT, như việc dễ dàng chuyển đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh BHYT, việc đảm bảo quyền lợi của người dân khi tham gia BHYT, việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT, việc phòng ngừa và chống gian lận BHYT…

Có thể thấy rằng, Đề án số 06 của Chính phủ đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân trong khám, chữa bệnh BHYT, là một trong những minh chứng cho sự quan tâm, chăm lo của Chính phủ đối với sức khỏe của người dân, đồng thời là một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của ngành y tế nói riêng và của đất nước nói chung.



image advertisement

image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Thị trấn Thịnh Long
Địa chỉ: UBND thị trấn Thịnh Long - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: ttthinhlong.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Tiến – Chủ tịch UBND thị trấn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang