Hội LHPN thị trấn Thịnh Long long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam
Lượt xem: 123

Chiều ngày 19/10, Hội LHPN thị trấn Thịnh Long long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, phối hợp với Ban công an thị trấn tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ năm 2023.

Về dự, tặng hoa chúc mừng có các đồng chí: Trần Thị Ngoan, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội LHPN huyện; Phạm Đình Trụ, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn; Nguyễn Văn Tiến, Phó bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND thị trấn.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Thị Thúy, Chủ tịch tịch Hội LHPN thị trấn Thịnh Long đã ôn lại truyền thống 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Tự hào với truyền thống lịch sử vẻ vang “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ mới, xứng đáng với tám chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng phụ nữ Việt Nam, với truyền thống của quê hương văn hiến, cán bộ, hội viên phụ nữ Thịnh Long đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp vẻ vang của quê hương, đất nước, nhiệm vụ được giao, tổ chức tốt cuộc sống gia đình.
Thực hiện cuộc vận động “ Phụ nữ chung tay xây dựng NTM”, ngoài việc thực hiện tốt các tiêu chỉ xây dựng gia đình NTM kiểu mẫu, Hội còn thường xuyên đổi mới mô hình và cách tuyên truyền nhằm thu hút chị em thực hiện ngày một hiệu quả hơn. Vẫn duy trì mô hình phân loại và xử lý rác thải tại nguồn nhưng cụ thể hơn bằng mô hình "Biến rác thải thành tiền", "5 có, 3 sạch"..
Trong phong trào văn hoá, văn nghệ TDTT tiêu biểu là các tập thể chi hội 5, 11,12,18,19... Đến nay các chi hội đều đã có CLB bóng chuyền hơi nữ, CLB dân vũ hoạt động rất đều đặn thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp phụ nữ và nhân dân cùng tham gia tạo thành phong trào toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại.
Từ ngày 15 đến ngày 20/10/2023, các chi hội đã đồng loạt tổ chức sinh hoạt với các nội dung, hình thức rất phong phú, thu hút trên 80% hội viên tham gia như: tuyên truyền về BHYT hộ gia đình, chính sách BHXH tự nguyện để người dân hiểu, biết và cùng thực hiện. Song song với đó là nội dung rất cần thiết và phù hợp trong thời điểm hiện nay khi mà tình trạng bạo lực gia đình bắt đầu nhen nhóm, số vụ ly hôn ngày càng gia tăng, việc tuyên truyền Vun đắp 4 giá trị của gia đình Việt Nam : An toàn - Trách nhiệm - Thịnh vượng - Bình đẳng nhằm giúp cung cấp kiến thức cho chị em phụ nữ biết cách giữ lửa và bảo vệ cho tổ ấm của mình.
Thông qua thực hiện PTTĐ và các cuộc vận động đã thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia. Tỷ lệ tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt đạt 91.3%. Đặc biệt là công tác cán bộ phụ nữ ngày càng được khẳng định vị thế, đến nay có 4/27 đồng chí bí thư chi bộ là nữ; có 3/20 đồng chí tổ trưởng TDP là nữ.
Phong trào PN và hoạt động của Hội PN phát triển toàn diện vững chắc được Hội cấp trên, các cấp uỷ Đảng ghi nhận và được đánh giá là đoàn thể vững mạnh xuất sắc.
Tại hội Lễ kỷ niệm đã trao tặng 40 bình chữa cháy cho đối tượng hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn.
Lễ kỷ niệm cũng là ngày hội của chị em phụ nữ trong toàn thị trấn. Những tiết mục dân vũ đặc sắc, sôi động kết hợp với những động tác múa uyển chuyển, sân khấu hoá chuyên nghiệp đã tạo lên sức hấp dẫn và thành công rực rỡ của lễ kỷ niệm.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


 



image advertisement

image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Thị trấn Thịnh Long
Địa chỉ: UBND thị trấn Thịnh Long - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: ttthinhlong.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Tiến – Chủ tịch UBND thị trấn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang